Pages

NGUY CƠ TRỞ THÀNH CON NỢ VÌ ĐỂ LỘ THÔNG TIN CÁ NHÂN


Việc để lộ thông tin cá nhân trên mạng cực kì nguy hiểm, kẻ xấu có thể lợi dụng tài khoản của bạn để rút trộm tiền, vay tín chấp, mở thẻ tín dụng hay thực hiện các giao dịch lừa đảo.

NGUY CƠ TỪ VIỆC LỘ THÔNG TIN CÁ NHÂN
Thông tin cá nhân gồm những nội dung cơ bản như: họ và tên, số chứng minh thư, địa chỉ, số điện thoại, mail, địa chỉ, nơi làm việc… Khi bị lọt vào tay kẻ xấu sẽ bị họ lợi dụng và hậu quả có thể rất lớn. 

Theo các ngân hàng, dù quy trình cho vay, mở tài khoản cá nhân, mở thẻ tín dụng rất chặt chẽ, nhưng việc cán bộ tín dụng làm giả thông tin khách hàng để mở thẻ tín dụng và cho vay tín chấp là hoàn toàn có thể xảy ra vì các ngân hàng Việt Nam có quy trình và kiểm soát còn tương đối lỏng lẻo.

Kiểm tra ngay tình trạng tín dụng cá nhân cic tại đây! 

Thực tế thời gian qua cũng rất nhiều cá nhân “bỗng nhiên” trở thành “khách hàng” của các công ty tài chính cho vay tín dụng tiêu dùng, thông tin cá nhân đã bị họ lợi dụng để vay tiền sử sụng vào việc kinh doanh, sau đó họ lại trả tiền sòng phẳng cho công ty tài chính, chỉ những trường hợp bị xù nợ, bị ngân hàng đòi tiền thì người bị mất thông tin mới biết.

Thông tin cá nhân bị lọt ra ngoài không chỉ bị trục lợi từ ngân hàng, mà còn bị bán cho các công ty quảng cáo, môi giới bất động sản, môi giới bán hàng đa cấp, thực phẩm chức năng… gây nhiều phiều toái.

HÃY TỰ BẢO VỆ THÔNG TIN CÁ NHÂN
Thông tin cá nhân gồm những nội dung cơ bản như: họ và tên, số chứng minh thư, địa chỉ, số điện thoại, mail, địa chỉ, nơi làm việc…Do chủ quan nên chúng ta thường không bảo mật.

Chỉ cung cấp thông tin cá nhân khi người nhận đủ tin cậy.

Ví dụ những bản photo copy của các loại giấy tờ cá nhân ít được chú ý, nghĩ nó vô giá trị, nhưng khi bị lọt ra ngoài, rơi vào tay kẻ xấu thì rất nguy hiểm. Còn những thông tin như họ và tên, số chứng minh thư, số điện thoại, mail, địa chỉ, nơi làm việc thì chỉ nên cung cấp khi cần thiết và người nhận thông tin đó phải có trách nhiệm bảo mật thông tin cá nhân mà bạn đã cung cấp. 

Tuyệt đối không cung cấp thông tin đó khi bạn thấy người nhận thông tin không đủ tin cậy. Hãy tự bảo vệ chính mình để không rơi vào hoàn cảnh bỗng nhiên trở thành “con nợ”.

KIỂM TRA NỢ XẤU CÁ NHÂN

Hỗ trợ kiểm tra thông tin nợ xấu cá nhân trên hệ thống CIC, kiểm tra trực tuyến Online ,trả kết quả NGAY.

Ủng Hộ Website Bằng Cách Like Fb - Google +:

5 nhận xét: