Pages

BỖNG NHIÊN MANG NỢ VÌ BỊ MẤT CMND


Tháng 3/2016, khi đi làm thủ tục vay ngân hàng, chị Quy choáng váng khi phát hiện mình là trường hợp nợ xấu của nhiều đơn vị tài chính.

BỖNG DƯNG MẮC NỢ
Chị Bùi Thị Quy (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: Vào tháng 3/2016, chị cùng chồng đến một ngân hàng làm thủ tục vay để mua căn hộ chung cư. Tại đây, gia đình chị vô cùng bất ngờ khi được biết: Chị nằm trong danh sách nợ xấu, không thuộc đối tượng được ưu tiên khi mua căn hộ chung cư.

Chị Quy: "Tôi đã phải dùng tiền thai sản để khắc phục tình trạng nợ xấu không phải do tôi gây ra"

Chị Quy khẳng định mình chưa bao giờ ký kết hợp đồng hay vay tiền của bất cứ tổ chức tín dụng nào. Tuy nhiên, theo tra cứu thông tin từ Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC), thời điểm tháng 3/2016, chị Quy đang nợ 3 đơn vị cho vay tiêu dùng. 

Khi tìm hiểu kĩ sự việc, được biết: Năm 2013, chị Quy bị mất cắp giấy tờ tùy thân khi còn sinh sống tại Bình Dương. Theo phán đoán, có thể đến năm 2015, có người đã dùng số giấy tờ này để đi mua hàng trả góp, hoặc vay tiền các tổ chức tín dụng. Từ đó, chị Quy trở thành con nợ.

Hình ảnh người vay tiền không trùng khớp với chị Quy nhưng vẫn được cho vay tiền.

"Tôi cũng có người nhà làm trong ngành tài chính nên biết thủ tục thẩm định rất khắt khe, qua nhiều bước xác minh phức tạp. Vậy mà kẻ gian chỉ cần dùng mỗi CMND là đã có thể dễ dàng qua mặt tới 3 tổ chức tín dụng khiến tôi lâm vào cảnh lao đao", chị Quy bức xúc cho biết. 

Sau đó là chuỗi ngày chị Quy và chồng vất vả đi khiếu nại để được "Trả lại tên cho em". 

GIAN NAN HÀNH TRÌNH ĐI KHIẾU KIỆN
Sau khi tiếp nhận phản ứng của chị Quy, có hai công ty tài chính đã ngay lập tức rút tên chị ra khỏi hệ thống khách vay nợ. Tuy nhiên, có một cty tài chính thì không làm vậy mặc dù họ đã thừa nhận có lỗi trong việc này. 

Liên tiếp hai ngày 6 và ngày 8/6/2016, chị Quy nhận được hai lá thư của ông Marek Hovorka – Phó Tổng Giám đốc của chính Cty này – khẳng định: Qua quá trình xác minh từ phòng an ninh, giấy tờ tùy thân của bà Bùi Thị Quy "đã bị kẻ gian lợi dụng để thực hiện hành vi lừa đảo mua hàng trả góp".

Sáu tháng sau khi có xác nhận từ từ phó Tổng giám đốc, nhưng Cty tài chính vẫn không xóa tên nạn nhân ra khỏi hệ thống.

Văn bản trả lời cũng nêu rõ: “Tính đến thời điểm ngày 3/6/2016, Bà Bùi Thị Quy không có quan hệ tín dụng với VPB FC”.Về vấn đề nợ xấu tại Trung tâm CIC: “VPB FC gửi yêu cầu điều chỉnh, kết quả sẽ được cập nhật trên hệ thống CIC sau ngày 15/6/2016”.

Những tưởng sự việc đã giải quyết xong nhưng đến chiều ngày 19/12/2016, trong quá trình làm việc với phóng viên báo Giao thông, anh Hòa, chồng chị Quy đã thực hiện cuộc gọi tới số điện thoại tổng đài của Cty tài chính trên để truy vấn hợp đồng vay mang tên chị Quy thì được biết: Hợp đồng 20151020-600141-0001 ngày 20/10/2015 vẫn còn nợ hơn 3 triệu đồng.

Được biết, Tính đến nay, để tạm thời giải tỏa tình trạng nợ xấu, theo tư vấn của nhân viên ngân hàng nhằm hưởng lãi suất ưu đãi khi mua chung cư, chị Quy đã phải nộp cho Cty này tổng cộng 11 triệu đồng (số tiền mà mình không hề vay). Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, ngoài việc cử nhân viên đến làm việc và có lá thư xin lỗi của ông phó tổng giám đốc; phía Cty vẫn không có động thái nào xử lý vụ việc. Tên chị Quy vẫn có trong danh sách nợ xấu tại CIC, chị vẫn còn dư nợ hơn 3 triệu đồng và 11 triệu tiền đã nộp vẫn chưa được hoàn trả???
Kiểm tra ngay tín dụng cá nhân CIC tại đây!
Anh Hòa, chồng chị Quy đặt câu hỏi: Tôi không hiểu vì sao đích thân lãnh đạo của họ đã thừa nhận sự việc mà vẫn chưa giải quyết cho chúng tôi. Giờ đây, vợ chồng tôi phải mang tiếng nợ xấu, ảnh hưởng đến sinh hoạt bình thường, đến danh dự và uy tín cá nhân, bị phong tỏa giao dịch với các tổ chức tín dụng khác…

"Tôi mong báo chí và cộng đồng lên tiếng vì đây là một câu chuyện khá điển hình. Chỉ cần mất giấy tờ tùy thân là bạn có thể vướng vào những rắc rối không đáng có như vợ chồng tôi gặp phải. Dù rất nhiều thủ tục, chúng tôi đã chứng minh được mình đúng. Họ cũng thừa nhận đã sai. Nhưng rốt cuộc đã bao tháng qua  vẫn chưa có động thái xử lý", Anh Hòa, chồng chị Quy bức xúc chia sẻ.

KIỂM TRA NỢ XẤU CÁ NHÂN

Hỗ trợ kiểm tra thông tin nợ xấu cá nhân trên hệ thống CIC, kiểm tra trực tuyến Online ,trả kết quả NGAY.

Ủng Hộ Website Bằng Cách Like Fb - Google +:

18 nhận xét:

  1. Kiểm tra dùm mình họ tên Danh Kiên số chứng minh 385211435

    Trả lờiXóa
  2. Vũ văn lực
    145411097

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn thị hoàng yến
    Scmt 100854452

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn thành luân cmnd 215071113

    Trả lờiXóa
  5. Lê thị ngọc ánh cmnd132180047

    Trả lờiXóa
  6. Kiểm tra dùm mình với so chứng minh 285600015

    Trả lờiXóa
  7. Nguyễn văn chính.Cmnd số 024088000301

    Trả lờiXóa
  8. Ktra dùm minh 280922459 . Cam ơn b

    Trả lờiXóa
  9. kiem tra ho minh voi scm 073250413

    Trả lờiXóa
  10. Tra giùm số chứng minh này có nọ xấu không nhé 023266731.

    Trả lờiXóa
  11. Bùi việt Hưng số cm 225473321

    Trả lờiXóa