Pages

LÀM GÌ KHI BỊ NGÂN HÀNG ĐƯA VÀO "DANH SÁCH ĐEN"



Một khi bị đưa vào "danh sách đen" nợ xấu của ngân hàng, bạn sẽ gặp phải hậu quả rất nặng nề , bị từ chối ở tất cả các khoản vay (vay mua nhà, mua xe, mua hàng trả góp...) hay thậm chí là mở thẻ tín dụng.

Chính vì lí do đó khi bị đưa vào danh sách đen của ngân hàng, khách hàng cần nhanh chóng kiểm tra lịch sử tín dụng của mình, để xác định nguyên nhân làm mình bị nợ xấu.
KHI BỊ NỢ XẤU PHẢI LÀM SAO?
Nếu chẳng may bị rơi vào "blacklist" của ngân hàng, khách hàng có thể tham khảo các bước sau để giải quyết:

Bước 1: Xác định rõ nguyên nhân gây nợ xấu.
Nợ xấu có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, thường là do các khoản nợ quá hạn của các hợp đồng vay tiền mặt hoặc trả góp sản phẩm hoặc khoản nợ thẻ tín dụng ...bạn cần rà soát lại tất cả các khoản vay, lịch sử tín dụng của mình để tìm nguyên nhân.

Cũng sẽ có trường hợp bạn bị rơi vào danh sách này do nhầm lẫn từ phía ngân hàng hay hi hữu hơn là do trùng số CMND với 1 người khác bị nợ xấu (nếu thông tin kiểm tra CIC không trùng khớp với thông tin cá nhân của bạn). Nhưng những trường hợp này hiếm gặp ,nếu gặp phải tình huống này, bạn có thể liên hệ ngay với CIC để giải quyết.
Trường hợp thông tin trên hệ thống CIC bị sai, người có liên quan có thể khiếu nại qua 3 kênh: bưu điện (gửi đơn, CIC đã có mẫu trên website), gửi email, trực tiếp đến số 10 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội hoặc số 8 Nguyễn Huệ, Q.1 TPHCM. Sau khi tiếp nhận khiếu nại, CIC sẽ rà soát lại toàn bộ quy trình và khắc phục nếu có sai sót. Trường hợp sai sót từ phía ngân hàng, CIC sẽ tra soát dữ liệu và ngân hàng phải nói rõ lý do sai sót, người đại diện pháp luật của ngân hàng ký xác nhận thì thông tin dữu liệu trên hệ thống mới được điều chỉnh.
Bước 2: Thanh toán ngay các khoản nợ
Sau khi rà soát kĩ lịch sử tín dụng của mình và tìm được nguyên nhân, nhanh chóng thanh toán các khoản nợ. Đây là điều kiện tiên quyết để ngân hàng xem xét có xóa nợ xấu của bạn hay không.

Bước 3: Thông báo với ngân hàng/ cty tài chính
Liên hệ với tổng đài, bộ phận chăm sóc khách hàng của ngân hàng mình bị nợ về việc mình đã thanh toán đầy đủ các khoản nợ. Yêu cầu ngân hàng cập nhật tình trạng nợ xấu và xóa lịch sử nợ xấu.

Thông thường các ngân hàng sẽ cập nhật thông tin này lên hệ thống liên ngân hàng cic trong vòng 1-3 tháng. 
Ở một số ngân hàng có hệ thống kiểm soát rủi ro khắt khe, khi bạn chạm mức 3 thì không bao giờ ngân hàng đó cấp tín dụng cho bạn nữa, cho dù là bao nhiêu năm đã qua đi nữa.

KIỂM TRA NỢ XẤU CÁ NHÂN

Hỗ trợ kiểm tra thông tin nợ xấu cá nhân trên hệ thống CIC, kiểm tra trực tuyến Online ,trả kết quả NGAY.

Ủng Hộ Website Bằng Cách Like Fb - Google +:

12 nhận xét:

  1. Prudential la Lua Đao toi the se o Bao Gio Vay va se Noi cho ca the Gioi nay Biet Ve. Dieu do . Do Lua Đao.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn thành luân cmnd 215071113

      Xóa
    2. E muon kt no xau ah.hua thi ngoc hang.079189004938

      Xóa
  2. Nguyễn xuân bình cmdn271800270

    Trả lờiXóa
  3. Tôi có nợ cần chú Y, nhưng k biết có đc vay k ,nhung tôi đã thanh toán xong 01674909021

    Trả lờiXóa
  4. Không biết mình trả chậm khi mua trả góp từ năm 2014. Nhưng sau 5 tháng mình đã Thanh Toán hết rồi. Không biết có bị nợ sấu hay nợ chú ý không nhỉ? Số công 111071706

    Trả lờiXóa
  5. Dang Trung Hieu cmnd. 362043725 kiem tra xem toi con bi no xau k. I

    Trả lờiXóa